Làm workshop online thành công - nhớ ngay 9 điều này
Làm workshop online thành công - nhớ ngay 9 điều này
Workshop Online là hình thức học tập, trao đổi kiến thức kỹ năng với các chuyên gia về một lĩnh vực thông qua nền tảng kỹ thuật số. Cùng tìm hiểu những lưu ý khi tổ chức Workshop Online ngay dưới đây.
Workshop hay hội thảo là nơi các diễn giả chia sẻ, trao đổi kiến thức về một lĩnh vực mà họ là chuyên gia với những người tham dự. Dù là Workshop truyền thống hay Workshop Online thì đây là một cách tuyệt vời để học hỏi kiến thức, đúc kết kinh nghiệm và kết nối với mọi người trên khắp mọi nơi. Đồng thời, là nơi để các doanh nghiệp thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình.
Workshop là gì?
Như đã đề cập ở đầu bài, Workshop là một hình thức học tập, nơi trao đổi kiến thức, kỹ năng về một lĩnh vực nào đó. Tuỳ vào chủ đề của buổi Workshop sẽ có cách tổ chức, xây dựng nội dung khác nhau. Nhưng thông thường, một buổi workshop sẽ được tổ chức bao gồm 2 phần. Thứ nhất là các diễn giả, chuyên gia chia sẻ kiến thức và sau đó là phần đặt câu hỏi của người tham dự và nó kéo dài khoảng từ 2 - 5 giờ tuỳ thuộc vào chủ đề bàn luận.
Đây được xem là cơ hội để mọi người cùng tham gia thảo luận, mở mang kiến thức cũng như thiết lập các mối quan hệ mới.
Trong thời đại công nghiệp 4.0, cũng như tình hình xã hội như hiện nay, Workshop Online nổi lên và là phương thức kết nối mới giữa mọi người với nhau. Hình thức này tương tự như Workshop truyền thống, cũng là nơi chia sẻ kiến thức, thảo luận giữa những người tham gia; chỉ khác ở chỗ, tất cả đều chuyển từ offline sang online, một Workshop được tổ chức thông qua nền tảng kỹ thuật số.
Bạn đang tìm hiểu về?
Lợi ích khi tổ chức Workshop Online
Workshop Online là một bước chuyển mình rất lớn trong ngành tổ chức hội thảo, sự kiện và mang lại nhiều lợi ích to lớn.
Cơ hội kết nối, thăng tiến nghề nghiệp
Workshop Online giúp bạn linh hoạt hơn. Bạn có thể tổ chức hội thảo phù hợp với lịch trình làm việc của mình cũng như các người tham gia một cách dễ dàng hơn;
Khi hoàn thành các buổi Workshop Online, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm làm việc và học được những kỹ năng mới cũng như kết nối được với nhiều người hơn trong lĩnh vực bạn đang thực hiện, giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp!
Lịch trình và môi trường linh hoạt
Bằng cách tổ chức Workshop Online, bạn có thể tạo ra một môi trường học tập và thảo luận phù hợp nhất với mọi người: bất cứ ai, ở đâu đều có thể tham gia buổi Workshop. Từ phòng ngủ, phòng làm việc, quán cà phê bên kia đường hoặc phòng tập thể dục,... Điều đó thật tuyệt vời phải không?
Workshop Online cũng giải quyết được vấn đề di chuyển, mất thời gian thay vào đó sẽ giúp cho mọi người có nhiều thời gian học tập hơn, tham gia nhiều Workshop hơn.
Giảm chi phí
Việc tổ chức Workshop Online tất nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí về mặt bằng hay phương tiện đi lại. Đặc biệt, dù số lượng người tham gia nhiều hay ít thì ngân sách chi tiêu luôn nằm ở mức cố định theo kế hoạch ban đầu (không phát sinh chi phí).
Thu hút khách hàng
Bằng việc tạo ra vô số điều kiện thuận lợi, cùng nội dung chia sẻ chất lượng, thu hút người tham gia sẽ giúp bạn có thể có được một lượng lớn khách hàng từ việc tổ chức Workshop Online. Thông qua những kiến thức thú vị, những video trực tuyến giá trị sẽ là sự hứng thú của khách hàng, thu hút khách hàng đến với với doanh nghiệp.
Vậy làm sao để tổ chức một buổi Workshop Online thành công?
9 điểm cần lưu ý khi tổ chức Workshop Online
Tổ chức Workshop Online là một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đặc biệt là trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, nếu không có tổ chức hoặc kế hoạch, bất kỳ dự án nào cũng sẽ thất bại. Dưới đây là 9 điểm cần lưu ý khi tổ chức Workshop Online bạn không nên bỏ qua:
1. Lập kế hoạch nội dung
Khi có ý định tổ chức Workshop Online, bạn sẽ xác định chủ đề cần giải quyết, thời lượng tổ chức của một buổi hội thảo, cũng như ai sẽ là người chia sẻ, dẫm dắt hội thảo, chương trình diễn ra trong buổi Workshop cùng các thông tin chi tiết khác. Thông tin phải tuân theo một cấu trúc logic và phải được kết nối với nhau.
Ở giai đoạn này, bên cạnh chuẩn bị về hậu cần, bạn cần tạo ra một kịch bản nội dung và tuân theo một trật tự: giới thiệu, thảo luận và kết luận về một chủ đề.
Ngoài ra, nếu có nhiều hơn một diễn giả, bạn nên có giới hạn về thời gian và nội dung. Bằng cách đó, người này không trùng lặp với chủ đề sẽ được trình bày bởi người kia.
2. Chủ đề
Chọn chủ đề là một điều rất quan trọng mang sự thành công của hội thảo của bạn. Đầu tiên, bạn phải xác định liệu buổi Workshop Online sẽ hướng đến người mới bắt đầu hay những người có kinh nghiệm.
Điều này rất quan trọng vì quảng cáo phải hướng đến đối tượng đã chọn. Và thông tin này cũng cần rõ ràng để người tham gia không cảm thấy nhàm chán khi tham gia.
Bởi một người nào đó mới bắt đầu chắc chắn sẽ thất vọng tại một hội thảo cấp cao mà họ không thể hiểu được chủ đề trong tầm tay. Mặt khác, một người giàu kinh nghiệm cũng sẽ cảm thấy bị lừa dối khi được trình bày với nội dung mà họ đã có kiến thức rộng lớn.
Vì vậy, việc lựa chọn chủ đề là rất quan trọng. Nó kích thích sự quan tâm và sáng tạo trong những gì bạn định nói.
Bạn đang tìm hiểu về?
Hãy để chúng tôi tư vấn giải pháp phù hợp với bạn!
3. Chuyên môn trong chủ đề được trình bày
Ngoài việc đưa ra một chủ đề hấp dẫn và tài liệu độc đáo, hội thảo nên được tổ chức, dẫn dắt bởi một người thực sự có thể nói và hiểu chủ đề, có thể gọi là chuyên gia về chủ đề đó.
Hơn nữa, ngay cả khi đã biết chủ đề và là một chuyên gia về chủ đề đó, hãy cố gắng tìm hiểu thêm sâu hơn. Tìm kiếm các câu chuyện và trường hợp thực tế thông qua trên Internet, nói chuyện và trao đổi với các chuyên gia về chủ đề này để làm phong phú thêm hội thảo của bạn. Đồng thời đầu tư vào các tài liệu hỗ trợ - chẳng hạn như slide, hình ảnh,v.v.
4. Đối tượng
Như đã nói ở trên, việc xác định đối tượng là rất quan trọng để tạo nội dung cụ thể. Ngoài việc xác định liệu khóa học sẽ dành cho người mới bắt đầu hay những người đã có kinh nghiệm, bạn cũng phải xác định phạm vi dự kiến và đặc điểm đối tượng dự kiến.
Một số ngành, chẳng hạn như Marketing, nó rất rộng và có nhiều đặc điểm riêng. Ví dụ, các trường hợp thành công có thể chỉ liên quan đến khu vực, vị trí địa lý. Hoặc đặc điểm của khán giả ở một khu vực có thể không có ý nghĩa ở khu vực khác.
Vì vậy, bạn phải xác định thị trường ngách cần tiếp cận. Điều này sẽ giúp ích cả trong việc xây dựng nội dung.
5. Mục tiêu hội thảo
Mục đích của bạn khi tổ chức buổi Workshop Online này là gì? Cần xác định rõ và đặt ra các mục tiêu đo lường rõ ràng.
Điều đó có thể là cải thiện thương hiệu hoặc xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, tăng cường độ nhận diện trong một phân khúc cụ thể hoặc định vị mình như một người có “tiếng tăm” trong một lĩnh vực nào đó. Nhưng dù mục đích là gì thì nó cũng phải tồn tại để có thể thực hiện các phân tích với kết quả thu được.
6. Cho phép tham gia miễn phí hay trả phí
Việc xác định đó là Workshop Online trả phí hay miễn phí liên quan trực tiếp đến việc xác định mục đích của việc tạo ra buổi hội thảo. Nếu bạn muốn cung cấp kiến thức mới lạ và độc quyền trong một thị trường, thì việc tổ chức Workshop Online bán vé có thể rất thú vị.
Nhưng nếu bạn đang muốn tạo dựng tên tuổi trên thị trường và thu hút khán giả cho thương hiệu của mình, thì lựa chọn tốt nhất là cung cấp miễn phí. Bằng cách này, mọi người có thể biết công việc và doanh nghiệp của bạn và sau đó, thuê dịch vụ của bạn hoặc mua sản phẩm.
Trong trường hợp này, hãy đảm bảo tạo ra Landing Page (Trang đích) để nắm bắt thông tin liên hệ của người tham gia. Vì bạn đang cung cấp nội dung chất lượng, miễn phí, nên đổi lại bạn có thể yêu cầu điều gì đó, chẳng hạn như tên, email hoặc bất kỳ thông tin nào bạn coi là chiến lược cho doanh nghiệp của mình.
7. Quảng cáo hội thảo
Sau khi lên kế hoạch và tổ chức hội thảo, đã đến lúc thực hiện quảng cáo. Tìm hiểu xem khán giả dự định của bạn đang ở những kênh nào và bắt đầu quảng cáo. Có thể là LinkedIn, Facebook, Zalo và thậm chí là Instagram. Ngoài ra, các chiến dịch tiếp thị qua email, nếu được nhắm mục tiêu tốt, có thể mang lại kết quả tốt.
8. Trang, thiết bị chất lượng
Sẽ không có ích gì khi chuẩn bị kỹ lưỡng và chia sẻ nội dung đáng kinh ngạc nếu chất lượng phát video không đáp ứng được sự mong đợi của người dùng.
Việc chuẩn bị hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, đặc biệt là đường truyền Internet chất lượng là điều cần chú ý và quan tâm để góp phần cho một buổi Workshop Online hiệu quả và thành công.
9. Nền tảng để tổ chức hội thảo
Bạn cũng cần chọn một nền tảng để tổ chức cho hội thảo. Bằng cách này, bạn có thể quản lý, thao tác và điều khiển buổi Workshop một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.
Tổ chức Workshop Online giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng mới đến với cho thương hiệu của mình mọi lúc mọi nơi thông qua nền tảng kỹ thuật số. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, tretv247 có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Workshop Online cũng có những kinh nghiệm khi bắt đầu tổ chức Workshop Online cho doanh nghiệp của mình.
Comments
Post a Comment